1. หลักฐานการทำงาน : บริษัทมีหลักฐานชั่วโมงการทำงานของพนักงาน และพนักงานก็มีหลักฐานในการยืนยันตนเองด้วยเช่นกัน ซึ่งชั่วโมงในการทำงานนั้นจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการคำนวณเงินเดือน
2. ง่ายต่อการปกครองและควบคุมการทำงาน พร้อมสร้างวินัยให้องค์กร
3. ตรวจสอบและใช้ในการประเมินผลงานประจำปีได้
4. สามารถบริหารงบประมาณ ตลอดจนบริหารการใช้จ่ายงบขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสร้างความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย