Knowledge

รู้จักกับ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร

รู้จักกับ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร

ปัจจุบันศูนย์อาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในห้างสรรพสินค้า ในบริษัท โรงงานอุตสาหกรรม สถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ  ก็จะมีการนำระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารเข้ามาใช้อย่างมากมาย เพื่อการบริการที่สะดวก รวดเร็ว เสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลยอดขายร้านค้าเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ และยังสามารถป้องกันการทุจริต จากการซื้อ-ขายอาหารได้อีกด้วย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้มันคืออะไร มีความสำคัญ และมีข้อดีอย่างไรต่อธุรกิจนั้น ตามเรามาค่ะเราจะพาไปคลายความสงสัยกับระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร กันค่ะ

 

ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร เป็นระบบที่ใช้คูปองในการซื้อ-ขายอาหารในศูนย์อาหารค่ะ  Cash card  เพื่อนๆ อาจสงสัยกันใช่ไหมคะว่า ทำไมต้องใช้คูปองแทนเงินสดในการซื้ออาหาร ก็เพราะว่า มันทำให้ผู้ขาย หรือเจ้าของธุรกิจศูนย์อาหารนั้น ได้รู้ยอดขาย ที่แท้จริง ในแต่ละวันได้นั่นเองล่ะค่ะ  เพื่อจะได้หักส่วนแบ่งจากการขายอาหาร ของร้านค้าต่างๆ  ได้นั่นเอง ซึ่งระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้ จะทำให้เจ้าของธุรกิจศูนย์อาหาร ได้รู้ข้อมูลการซื้อ-ขายอาหาร จากร้านค้าต่างๆ ได้ โดยจะเป็นส่วนกลางในการเก็บเงิน จากร้านค้าทั้งหมดในศูนย์อาหาร และให้ร้านค้าต่างๆ นำคูปองที่ได้มารูดบัตร Cash card   เพื่อนำมาแลกเป็นเงินสดอีกที โดยอาจจะมีข้อตกลงว่าจะรับเป็นรายเดือน รายวัน หรือรายสัปดาห์ ก็ได้ตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งก็จะมีการสรุปยอดขายทุกวัน โดยการตรวจสอบยอดขาย และวิเคราะห์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนา และการตัดสินใจที่ถูกต้องต่อไป

 

ข้อดีของ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร โดยมีข้อดี ในการนำระบบมาใช้ อย่างมากมาย เช่น

  • ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็วในการซื้อ-ขายอาหาร มากยิ่งขึ้น เพียงรูดบัตร ผ่านเครื่องรับบัตรเงินสด แคชเชียร์ไม่ต้องคอยนับหรือ แยกคูปองให้ยุ่งยากลูกค้าสามารถควบคุมการใช้จ่าย ในศูนย์อาหารด้วยบัตรบาร์โค้ดได้
  • สามารถตรวจสอบข้อมูลบัตรของลูกค้าได้อย่าง่ายดาย โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของบัตร ไม่ว่าจะเป็นยอดเงิน คงเหลือจากการซื้ออาหาร การคืนบัตร และการแลกของรางวัล จากคะแนนสะสม
  • ร้านค้าสามารถตรวจสอบยอดขายได้อย่างแม่นยำ เมื่อพ่อค้า แม่ค้า รูดบัตรเงินสด จากการขายอาหาร เครื่องก็จะทำการบันทึกยอดขายไว้ทุกครั้งอย่างแม่นยำ โดยจะสรุปยอดขายของร้าน เป็นรายวันเพื่อเก็บยอดขายไว้ตรวจสอบต่อไป
  • เจ้าของศูนย์อาหารสามารถวางแผน บริหารจัดการศูนย์อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถตรวจสอบยอดขายได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ทำให้สามารถกำหนดทิศทางของธุรกิจได้เป็นอย่างดี เช่น การจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย หรือเพิ่มส่วนลดเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า

 

จะเห็นได้ว่า ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้ สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้า ได้เป็นอย่างดี ทำให้ร้านอาหารต่างๆ และเจ้าของศูนย์อาหารสามารถตรวจสอบยอดขาย ในแต่ละวันได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ซึ่งสามารถนำยอดขายนั้น มาวิเคราะห์ เพื่อกำหนดแผนในการส่งเสริมการขาย ได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับธุรกิจศูนย์อาหาร ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *