• Thai
  • English
  • Thai
  • English

ป้ายฉลากสินค้า Label คืออะไร

การเลือกซื้อสินค้า สิ่งสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกสินค้านั้น ก็คือ ฉลากสินค้า Label ที่แสดงถึงรายละเอียดต่างๆ ของสินค้า ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่า เพิ่มยอดขาย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับแบรนด์ของคุณ แต่หลายคนอาจจะสงสัย กันอยู่ใช่ไหมคะว่า ป้ายฉลากสินค้า Label มันคืออะไร มีความสำคัญอย่างไรกับสินค้าของเรา วันนี้ DPTF ก็จะมาอธิบายให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ อย่างกระจ่างกันเลยคะ

 

ป้ายฉลากสินค้า Label เป็นสิ่งสำคัญที่สินค้าจะต้องมี เพราะเปรียบเสมือนหน้าตาของสินค้า ที่จะต้องมาควบคู่กับบรรจุภัณฑ์ ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้า สามารถจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราในที่สุด อีกด้วย ป้ายฉลากสินค้า Label จึงมีบทบาทสำคัญกับการการตลาดมากๆเลยล่ะค่ะ เพราะสามารถเพิ่มมูลค่าให้สินค้า เพิ่มยอดขาย และยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของเราอีกด้วย

 

ส่วนประกอบของฉลากสินค้า Label ฉลากสินค้าเป็นส่วนที่แสดงข้อมูล รายละเอียดของสินค้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะแบ่งการแสดงข้อมูล บนฉลากสินค้า คือ

  • Brand label เป็นส่วนที่แสดงแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ หรือตราของผลิตภัณฑ์
  • Grade label แสดงคุณภาพของสินค้า ประโยชน์ สรรพคุณ ส่วนประกอบที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ และมาตรฐานของบรรจุภัณฑ์
  • Descriptive label โดยอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ถึงการผลิต ผลิตโดยใคร ที่ไหน เมื่อไร วันหมดอายุ ขนาดบรรจุ และวิธีการใช้ที่ปลอดภัย เป็นต้น

 

การติดป้ายฉลากสินค้า Label ก็จะนิยมติดตามลักษณะ ประเภท ชนิดของผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ ดังนี้

ติดฉลากตามสีของบรรจุภัณฑ์ การติดป้ายฉลากสินค้า จะนิยมติดเป็นสติ๊กเกอร์ใส เงา ด้าน หรือทึบ โดยการเลือกลายกราฟฟิก รูปภาพ หรือตัวอักษรที่มีสีตรงข้าม กับสีของบรรจุภัณฑ์ค่ะ เช่น ควรใช้สติ๊กเกอร์ทึบสีสันเข้มๆ ติดลงในบรรจุภัณฑ์ที่มีสีขาว สีใส หรือโทนสีอ่อนๆ ส่วนสติ๊กเกอร์สีสันอ่อนๆ หรือสติ๊กเกอร์ใส เงา ควรติดลงบนบรรจุภัณฑ์ที่มีสีเข้ม สีดำ เพื่อให้ ป้ายฉลากสินค้า Label มีความโดดเด่นนั่นเอง

 

ติดฉลากที่เน้นรูปทรงไดคัทตามแบบ ซึ่งฉลากที่ไดคัทรูปทรงตามแบบนี้ จะสร้างความโดดเด่น สร้างภาพลักษณ์ให้มีความดึงดูด มีความน่าสนใจ กับผลิตภัณฑ์ของเราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ โดยจะนิยมติดลงบนผลิตภัณฑ์เสริมความงาม หรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ แต่ค่าใช้จ่ายในการติดฉลากแบบนี้ ก็จะเพิ่มต้นทุนในการลงทุนมากขึ้นด้วยนะคะ

การสกรีนลงไปบนบรรจุภัณฑ์ จะนิยมนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความเป็นพรีเมี่ยม ต้องการสร้างภาพลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ให้เป็นจุดขาย สำหรับผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ และเลอค่ามากยิ่งขึ้น

 

จะเห็นได้ว่า ป้ายฉลากสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ เพิ่มมูลค่า สร้างความน่าเชื่อถือ และที่สำคัญก็คือ ป้ายฉลากสินค้า Label ช่วยสร้างยอดขายให้กับสินค้าของเรา เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา สามารถจดจำแบรนด์ได้ดี และอยากที่จะกลับมาซื้อสินค้าของเราในที่สุดอีกด้วย

[social_buttons align=”right”]

Others System

[woodmart_products layout=”carousel” product_hover=”icons” slides_per_view=”4″ autoplay=”yes” wrap=”yes” taxonomies=”321″ img_size=”thumbnail”]

Leave a Comment

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!

If there is a complain about personal data information,

the data subject may withdraw the consent at any time.
Please contact Data Protection Officer.
(+66) 27394339 ext. 1700 or dpo@dptf.co.th

We use cookies to improve performance and good experience in using your website.
You can learn more details Privacy Policy

Privacy Preferences

We use cookies to improve performance and good experience in using your website.

All Allow
Manage Consent Preferences
  • Essential cookies
    Always Active

    Types of cookies are necessary for the operation of the website. so that you can use it normally and visit the website You cannot disable this cookie in our website system.

  • Analytics cookies

    This cookie collects public information. For the purpose of analyzing and collecting statistics on the use of this website only. Does not collect personal information of users. Google Analytics

  • Tracking cookies

    This cookie collects public information. For the purpose of tracking and offering customized products through Google partners and not collecting personal information of users. Google Tag Manager

Save